Bà đẻ ăn vặt món gì tốt cho sức khỏe sau sinh

Có rất nhiều người sau khi sinh không ăn được gì, nhưng cũng có một số trường hợp sinh rồi ăn còn dữ dội hơn lúc chưa. Vậy bà đẻ ăn vặt món gì sẽ tốt cho sức khỏe. Cùng điểm qua các món ăn vặt cho bà đẻ sau sinh bên dưới đây nhé.

Bà đẻ ăn vặt món gì tốt cho sức khỏe sau sinh

Sau khi sinh cứ ngỡ sẽ không ăn được gì đặc biệt là ăn vặt. Thế nhưng điều đó không hoàn toàn là chính xác. Người bạn sau khi sinh con còn ăn nhiều nhiều hơn cả là trong thời gian mang thai nữa. Cùng điểm qua những món ăn vặt tốt cho bà đẻ ngay dưới đây nhé.

Hoa quả

Trong trái cây là món ăn tráng miệng và ăn vặt rất tuyệt vời. Trái cây chứa nhiều vitamin, chất khoáng và chất xơ, đồng thời nó cũng lại là thức ăn cực kỳ dinh dưỡng mẹ sau sinh không nên bỏ qua. Hơn nữa ăn trái cây sẽ giúp các mẹ nhanh chóng phục hồi lại nhan sắc của mình cũng như vóc dáng sau sinh mà nhiều mẹ đang lo lắng.

Nho khô

Nho khô là một món ăn vặt giúp mẹ không buồn miệng mỗi khi không có việc gì làm. Mặc dù trong nho kho cũng có chứa nhiều sắt, kali và một hàm lượng chất xơ đáng kể rất tốt cho mẹ sau sinh. Nhưng ở trong nho khô có chứa một lượng đường đáng kể. Có lẽ chính vậy, dù thích nhưng mẹ cũng không nên ăn quá nhiều các mẹ nhé.

Ngũ cốc

Trong ngũ cốc chứa vitamin B, axit folic, sắt… đây cũng chính là món ăn phù hợp với mẹ sau sinh. Thêm vào đó với hạt dẻ, hạt óc chó, hạt sen… cũng chứa nhiều omega 3 giúp phát triển trí não bé cưng và chứa nhiều dưỡng chất có lợi khi cho bé bú. Khi trộn một ly ngũ cốc và loại hạt khoái khẩu của mình thì mẹ đã có một món ăn vặt vui miệng nhưng không kém phần dinh dưỡng rồi đấy.

Khoai lang sấy

Nếu như mà mẹ thèm món gì đó giòn giòn, ngọt ngọt thì những miếng khoai lang sấy sẽ là món ăn vặt tuyệt vời nhất với các mẹ sau sinh. Và nếu trong nhà có lò nướng và khéo tay, mẹ có thể tự làm khoai lang sấy vì nó sẽ ít natri và chất béo hơn so với khoai lang sấy mua sẵn. Thêm vào đó thì mẹ còn nhận được nhiều lợi ích sức khỏe từ khoai lang như kali, chất xơ, vitamin A, C và B6 nữa đấy.

Sữa chua

Trong sữa chua luôn luôn giàu canxi và protein, sữa chua là thực phẩm tốt cho mẹ sau sinh và giúp cơ thể của mẹ sẽ luôn khỏe mạnh để có sữa cho con bú. Sữa chua còn chứa lợi khuẩn có lợi cho tăng cường tiêu hóa. Đồng thời cũng còn cải thiện hấp thụ chất dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch nữa đấy.

Quả mơ khô

Thật bất ngờ khi trong quả mơ có hàm lượng cao chất chống oxy hóa là beta-carotene, do màu vàng cam ngoài lớp vỏ. Thế rồi chính trong cơ thể, beta-carotene chuyển đổi thành vitamin A – một loại vitamin giúp phát triển và duy trì sức khỏe của răng, xương và da. Chắc chắn sẽ ngon, bổ hơn khi ăn tươi nhưng mơ lại là loại quả theo mùa. Với mơ khô, mẹ có thể ăn quanh năm. Mẹ có thể nhấm nháp chút ô mai mơ chua ngọt nếu mẹ thấy thèm.

Trên đây là những món ăn vặt cho mẹ đẻ, vậy với câu hỏi Bà đẻ ăn vặt món gì tốt cho sức khỏe thì giờ các bạn đã tìm được cho mình lời giải đáp rồi đấy. Hi vọng với một số thông tin trên sẽ giúp me tự tin hơn không phải ngại gì trong việc ăn uống nữa nhé!